Trước 1975 ngơi nghỉ miền Nam, hình hình ảnh người giáo viên được đánh giá trọng nhất trong những nghề. Những người dân bố là kỹ sư, bác sĩ khi thì thầm với thầy cô dậy con mình luôn luôn tỏ ra kính trọng. Ở nông làng mạc còn rõ hơn, gia đình có bạn làm nghề giáo thì được cả xóm bởi vì nể.

Bạn đang xem: Hình ảnh người thầy

Nguyên nhân có hai điều đặc biệt quan trọng sau đây: 1. Chương trình giáo dục có một triết lý rõ ràng, sẽ là “Nhân bản – dân tộc bản địa – Khai phóng” (chữ “khai phóng” tôi đã phân tích và lý giải trong một status ngay sát đây), với 2. Lương thầy giáo thuộc team cao, đủ khiến cho gia đình có cuộc sống đời thường sung túc, thậm chí còn phong lưu.Cả hai lý do trên gồm được là vì xã hội thời kia hòa nhập với nhân loại trong cái chảy văn minh. Những nước đang phát triển không thể so với những nước vạc triển, mà lại họ gần như được tung trong sự lộng lẫy đó. Đời sinh sống tinh thần được xem trọng hơn đời sống đồ vật chất, trí tuệ được coi trọng hơn của cải và tư giải pháp được đề cao.

Xem thêm: Những Hình Ảnh Xúc Động Về Người Lính Bộ Đội Cụ Hồ, 9000+ Người Lính & Ảnh Lĩnh Vực Miễn Phí

Chương trình giáo dục mà không có tính khai phóng chắc chắn sẽ tạo nên những con fan robot. Chương trình rộng lớn thiếu môn triết sẽ không còn giúp học sinh biết rõ ràng đúng sai. Lớp học sinh đó béo lên sẽ đổi thay những người phụ huynh không biết đúng sai, phần đa cán cỗ quan chức ngần ngừ đúng sai, những người dân lãnh đạo ngần ngừ đúng sai, chỉ đuổi theo tiền bạc. Đến nạm hệ vật dụng 2, thứ 3 thì cả làng hội đều trù trừ đúng sai với sẽ bị quả đât coi thường.

*

Thế giới tao nhã không bao giờ coi hay nước nghèo mà lại chỉ coi thường các nước không đường hoàng, thiếu thoải mái dân chủ. Chẳng hạn, Bhutan là 1 trong nước nghèo với diện tích chỉ bằng 1/10 Việt Nam, nằm kẹp giữa hai nước phệ là TQ và Ấn Độ, số lượng dân sinh chưa cho 1 triệu người, nhưng nạm giới không người nào tỏ ra khinh thường họ cả. Làm sao có thể coi hay một nước biết dữ thiên nhiên, 64% diện tích s của Bhutan được tủ cây xanh? làm sao rất có thể coi thường xuyên một nước tự chuyển từ quân chủ chuyên chế thanh lịch quân nhà lập hiến, đưa quyền hành pháp từ đơn vị vua quý phái hội đồng bộ trưởng? làm sao có thể coi hay một nước coi trọng niềm hạnh phúc của dân (GNH) hơn thu nhập (GNP)?

Nhưng nhân loại văn minh tỏ thái độ coi thường những nước không đàng hoàng. Họ không dám miễn thị thực visa mang đến công dân gần như nước đó vì hình thức để xét miễn visa cho một hộ chiếu là “đất nước bọn họ vẫn được bình yên khi gồm sự hiện hữu của người đang giữ hộ chiếu đó”. Dạy cho những người dân hành xử ung dung là nhiệm vụ của giáo dục.

Hình hình ảnh của tín đồ thầy bắt buộc được khôi phục lại nhưng hai vì sao kể trên là bắt buộc phải có đầu tiên. Không có tác dụng được điều đó thì tương lai vậy nào chắc chắn cũng dễ dàng đoán thôi…